Làm đẹp BLÓG

Làm đẹp, thông tin về các phương pháp làm đẹp

Tư vấn loại thuốc trị rụng tóc và chăm sóc da mặt nhờn hiệu quả?

Tư vấn loại thuốc trị rụng tóc và chăm sóc da mặt nhờn hiệu quả? Tôi có thể uống thuốc Androcur 50mg, liều dùng 2 viên x 2 lần/ngày để điều trị được không? Nếu được thì tôi có thể uống trong thời gian bao lâu để có kết quả?

Chào AloBacsi, xin chân thành cám ơn Alobacsi đã dành thời gian trả lời câu hỏi của tôi: Hiện nay y học đã thực sự có thuốc đặc trị được chứng hói da nhờn chưa vậy BS?

Xin AloBacsi cho tôi hỏi thêm về thuốc điều trị chứng rụng tóc da nhờn (rụng kiểu chữ M). Tôi có thể uống thuốc Androcur 50mg (1 viên), liều dùng 2 viên x 2 lần/ngày để điều trị được không? Nếu được thì tôi có thể uống trong thời gian bao lâu để có kết quả? Trân trọng!

(Cát Linh - Vĩnh Long)



AloBacsi rất vui được gặp lại bạn Cát Linh,

Hiện nay có 2 loại thuốc được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị tình trạng hói ở nam giới được Cục Quản lý dược và thực phẩm Hoa kỳ (FDA) chấp thuận trong chỉ định điều trị của chứng rụng tóc liên quan đến nội tiết tố Androgen (gây hói tóc hình chữ M) là Minoxidil và Finasteride. Còn các loại thuốc kháng Androgen khác thì chưa được chấp nhận.

Minoxidil dùng dưới dạng dung dịch bôi tại chỗ với 2 nồng độ là 2% và 5%, đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng ở những người mới bị hói dưới 5 năm, vùng mất tóc có đường kính dưới 10cm và khu trú ở cùng đỉnh, và ít tác dụng với mất tóc ở vùng trán. Thuốc nên được bôi hoặc xịt tại chỗ 2 lần/ngày trên nền da khô và phải được dùng liên tục trong nhiều tháng vì khi ngừng thuốc đột ngột, số lượng tóc mới mọc sẽ giảm nhanh chóng. Hiệu quả của thuốc thường xuất hiện rõ rệt sau vài tháng, tác dụng phụ thường gặp nhất là gây ngứa da đầu.

Finasteride có tác dụng ức chế cạnh tranh men 5alpha-reductase dẫn đến giảm nồng độ DTH, còn Minoxidil tác dụng trực tiếp trên nang tóc, làm tăng quá trình sinh trưởng và biệt hoá của tế bào biểu mô thân tóc.

Finasteride (trước đây được sử dụng trong điều trị u xơ tiền liệt tuyến) được sử dụng đường uống với dạng viên nén 1mg uống 2 viên/ngày. Thuốc có tác dụng làm tăng rõ rệt số sợi tóc ở những người hói mức độ nhẹ và trung bình. Hiệu quả lớn nhất của thuốc là dự phòng sự mất tóc tiếp diễn ở những người mới bị hói giai đoạn đầu. Tác dụng phụ của thuốc gây phiền toái nhất cho nam giới là giảm ham muốn tình dục và rối loạn chức năng tình dục

Điều cần lưu ý là hiện nay không có phương pháp nào hữu hiệu giúp dự đoán trước đáp ứng với điều trị hoặc loại thuốc nào nên được lựa chọn trong mỗi trường hợp cụ thể.

AloBacsi được biết tại Khoa Thẩm mỹ BV Chợ Rẫy đã áp dụng phương pháp giãn mô điều trị thành công các trường hợp hói đầu.

Bạn có thể đến khám và tư vấn điều trị thêm ở đây, bạn nhé!

Chúc bạn điều trị thành công!
BS-CK1 Nguyễn Minh Thu
Tham khảo mỹ phẩm cho da nhờn và cách chăm sóc da măt nhờn tại đây nhé!